ศัลยกรรมเสริมจมูก Diamond SO ศัลยกรรมเสริมจมูกทรงสวยเด่น เพิ่มมิติให้ใบหน้าเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้อีกครั้ง

diamond so

การศัลยกรรมเสริมจมูก (Rhinoplasty) หรือ การเสริมจมูก เป็นการผ่าตัดเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องและสร้างทรงจมูกใหม่ให้มีสัดส่วนรับเข้ากับรูปหน้า ช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับใบหน้าได้อย่างชัดเจน โดยในปัจจุบันมีการพัฒนา เทคนิคศัลยกรรมเสริมจมูกให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบเพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพในการผ่าตัด ลดการรบกวนโครงสร้างและเนื้อเยื่อให้น้อยลง รอยแผลเล็ก และฟื้นตัวได้ไว

สำหรับใครที่กำลังมองหาเทคนิคการเสริมจมูกรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ และช่วยปรับ ทรงจมูกให้ดูดีขึ้นได้อย่างชัดเจน Mane Clinic (มาเน่ คลินิก) มาพร้อม เทคนิค Diamond SO เทคนิคเสริมจมูกแบบปิด (Close  Rhinoplasty) ที่พัฒนาโดยทีมแพทย์ด้านศัลยกรรมตกแต่งผู้มีประสบการณ์สูงของ Mane Clinic ช่วยจัดการปัญหาทรงจมูกได้อย่างตรงจุด ปลอดภัย สร้างทรงจมูกที่เนียนสวยเป็นธรรมชาติ

เทคนิค Diamond SO คืออะไร? เหมาะกับใครบ้าง มาดูคำตอบไปพร้อมๆ กันได้ในบทความนี้

คลิปวิดีโอ

ศัลยกรรมเสริมจมูกทรงสวยเด่น เทคนิค Diamod So

ปัญหารูปทรงจมูกที่พบได้บ่อย

มีคนจำนวนไม่น้อยที่กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับรูปทรงจมูก ซึ่งเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ เช่น เชื้อชาติ กรรมพันธุ์ อาการป่วยของโรคบางชนิด หรือการประสบอุบัติเหตุบริเวณใบหน้า ทำให้ทรงจมูกไม่ได้สัดส่วนที่สวยงาม จมูกไม่รับกับใบหน้าและ อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นใจ โดยมีปัญหารูปทรงจมูก ที่สามารถพบได้บ่อย ดังนี้

no image

จมูกเล็กและสั้น

เนื่องจากมีโครงสร้างกระดูกที่สั้น ทำให้ช่วงสันจมูกมีขนาดเล็กจน ไม่รับเข้ากับส่วนอื่นๆ ของใบหน้า เช่น หน้าผาก ตา แก้ม ปาก ฯลฯ ซึ่งปัญหานี้พบได้บ่อยในชาวเอเชีย

จมูกเบี้ยว จมูกคด

ทำให้ช่วงโคนจมูก สันจมูกหรือปลายจมูกเอียงไปทางทิศใด ทิศหนึ่ง ทำให้รูจมูกทั้ง 2 ข้างมีขนาดไม่เท่ากันและอาจส่งผล กระทบต่อระบบทางเดินหายใจ ทำให้หายใจลำบาก

จมูกมีฮัมพ์

มีปุ่มกระดูกนูนที่สันจมูก จมูกดูเป็นคลื่นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมองจากด้านข้าง

ปีกจมูกหนา ปลายจมูกใหญ่

จมูกมีรูปทรงคล้ายผลชมพู่ ทำให้จมูกและรูจมูกกว้าง จมูกใหญ่กินพื้นที่บนใบหน้า

สันจมูกเตี้ย มองไม่เห็นช่วงสันจมูก

ทำให้ใบหน้าดูแบนราบ ขาดมิติ

ปัญหาทรงจมูกที่พบได้บ่อยเหล่านี้สามารถจัดการให้ดีขึ้นได้ด้วย การศัลยกรรมเสริมจมูกโดยศัลยแพทย์ตกแต่งเฉพาะทางที่สามารถประเมิน ปัญหาโครงสร้างจมูกเฉพาะ รายบุคคลได้อย่างละเอียดและ เลือกใช้เทคนิคการเสริมจมูกที่ช่วยแก้ไขปัญหา ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ศัลยกรรมเสริมจมูก เทคนิค Diamond SO ที่ Mane Clinic คืออะไร?

คุณสมบัติของ เทคนิค Diamond SO

ที่ถูกพัฒนาโดยทีมแพทย์ผู้ดูแลด้านศัลยกรรมตกแต่งของ Mane Clinic โดยเทคนิค Diamond SO จะใช้วิธีการกรีดเปิดแผลขนาดเล็ก ที่บริเวณด้านในของรูจมูก (ข้างใดข้างหนึ่ง) ร่วมกับการใช้ซิลิโคน เกรดพรีเมียมนำเข้าจากต่างประเทศที่ผ่านการเหลาปรับขนาดแบบเคสต่อเคสวางเข้าไปตามแนวสันจมูกเดิมในตำแหน่งที่เหมาะสมทำให้ซิลิโคนสามารถยึดเข้ากับโครงสร้างกระดูกได้อย่างแนบแน่น จากนั้นจึงทำการ ปรับแต่งบริเวณปลายจมูกให้เรียวเล็กลงและเย็บปิดแผลอย่างประณีต เป็นขั้นตอนสุดท้าย สร้างทรงจมูกที่รับกับรูปหน้าได้อย่างพอเหมาะและ ดูสวยเป็นธรรมชาติ

no image
ผู้หญิง ตัวการ์ตูน

เสริมจมูกทรงสวยเด่น

เทคนิคไดมอนด์ โซ

จุดเด่นของการเสริมจมูกด้วย เทคนิค Diamond SO

เป็นเทคนิคการเสริมจมูกที่รบกวนโครงสร้างและเนื้อเยื่อภายในจมูกน้อย ช่วยลดการบวมช้ำและไม่ทำให้เสียเลือดมาก ใช้เวลาในการพักฟื้นน้อย

การผ่าตัดไม่ซับซ้อนและใช้เวลาในการผ่าตัดไม่นาน ไม่จำเป็นต้องใช้ยาสลบและใช้แค่เพียงการฉีดยาชาเฉพาะจุด

ใช้ซิลิโคนเกรดพรีเมียมนำเข้าจากต่างประเทศ เนื้อซิลิโคนนิ่มและมีความยืดหยุ่น แพทย์เหลาปรับขนาดซิลิโคนแบบเคสต่อเคส

วางซิลิโคนในตำแหน่งที่เหมาะสมทำให้ซิลิโคนยึดเข้ากับโครงสร้างกระดูกจมูก ได้เป็นอย่างดี ช่วยป้องกันปัญหาซิลิโคนลอย จมูกเอียง จมูกเบี้ยว

ช่วยเสริมช่วงสันจมูกให้โด่งสูงไปพร้อมๆ กับการปรับแต่งช่วงปลายจมูก ให้มีลักษณะกลมมนและเชิดพุ่ง ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

รอยแผลขนาดเล็กและซ่อนอยู่ภายในโพรงจมูก มองไม่เห็นรอยแผลจากภายนอก

ศัลยกรรมเสริมจมูกด้วย เทคนิค Diamond SO เหมาะกับใครบ้าง

  • ผู้ที่ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับโครงสร้างจมูกแต่ต้องการปรับเพิ่มความ โด่งช่วงสันและปลายจมูกเพื่อทำให้ใบหน้าคม สวยมากขึ้น
  • ผู้ที่มีปัญหาจมูกเอียง จมูกคด
  • ผู้ที่มีปัญหาปลายจมูกใหญ่ ปลายจมูกทู่ไม่สวยงาม
  • ผู้ที่ต้องการปรับทรงจมูกให้สวยงามมากขึ้นโดยไม่ทำให้เกิดรอย แผลผ่าตัดที่ด้านนอกของจมูก ให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติและ ใช้เวลาพักฟื้นน้อย

วิธีเตรียมตัวก่อนศัลยกรรมเสริมจมูก

  • เข้าพบแพทย์ผู้ดูแลเพื่อประเมินปัญหารูปทรงจมูกที่ต้องแก้ไขและวางแผนการศัลยกรรมร่วมกัน หากผู้เข้ารับบริการเคยทำหัตถการ อื่นๆ ที่บริเวณจมูกมาก่อน เช่น ร้อยไหม ฉีดฟิลเลอร์ ฉีดโบท็อกซ์จมูก ฯลฯ ควรแจ้งข้อมูลให้แพทย์ทราบโดยละเอียด
  • ในกรณีที่มีโรคประจำตัวหรือมียาที่ต้องทานเป็นประจำ มีประวัติ การแพ้ยาหรือสารต่างๆ จะต้องแจ้งให้แพทย์หรือพยาบาลทราบ ทุกครั้งก่อนเริ่มการผ่าตัด
  • งดรับประทานยา ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมทุกชนิดที่มีฤทธิ์ต้าน การแข็งตัวของเลือด เช่น ยาแอสไพริน ยาต้านการอักเสบในกลุ่ม NSAIDs สารสกัดสมุนไพรต่างๆ วิตามินอี คอลลาเจน น้ำมันตับปลา ฯลฯ เป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนการผ่าตัด
  • งดสวมเครื่องประดับ งดแต่งหน้าและควรล้างหน้า สระผมมาให้ เรียบร้อยก่อนการเสริมจมูกเนื่องจากจะต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้รอย แผลสัมผัสโดนน้ำเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วันหรือจนกว่าแผลจะ ปิดสนิท
  • แนะนำให้เดินทางมาที่คลินิกเป็นเวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อน การผ่าตัดเสริมจมูกเพื่อดำเนินการเรื่องเอกสารและเตรียมความพร้อมก่อนการผ่าตัด
  • นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพออย่างน้อย 6-8 ชั่วโมงก่อนการผ่าตัด
  • งดสูบบุหรี่ งดดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 1 สัปดาห์

วิธีดูแลตัวเองหลังศัลยกรรมเสริมจมูก

เมื่อเตรียมความพร้อมก่อนการผ่าตัดเรียบร้อยแล้วจึงเริ่มขั้นตอนการผ่าตัดทำตาสองชั้นด้วยเทคนิคสกายอาย ดังนี้

  • ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกหลังการเสริมจมูกด้วย เทคนิค Diamond SO อาจรู้สึกเจ็บที่รอยแผลผ่าตัดด้านในโพรงจมูก หรือมีอาการบวมช้ำได้เล็กน้อย สามารถทานยาแก้ปวด ยาลดบวม ที่คลินิกจ่ายให้เพื่อช่วยบรรเทาอาการ หรือใช้การประคบเย็นตาม คำแนะนำของแพทย์
  • ควรนอนหนุนหมอนสูงกว่าปกติในช่วง 3-5 วันแรกหลังเสริมจมูก เพื่อช่วยลดบวมและทำให้แผลเข้าที่ได้ไว
  • งดออกกำลังกายและกิจกรรมที่เกิดแรงกระแทก งดการบีบ แกะ เกาที่บริเวณจมูกในช่วง 1 เดือนหลังการผ่าตัด
  • หลีกเลี่ยงไม่ให้รอยแผลสัมผัสโดนน้ำในช่วง 2 สัปดาห์แรก หลังการเสริมจมูกเพื่อป้องกันไม่ให้แผลเกิดการอักเสบติดเชื้อ โดยสามารถทำความสะอาดรอยแผลด้านในโพรงจมูกด้วยการใช้ สำลีชุบน้ำเกลือหรือน้ำอุ่นเช็ดทำความสะอาดอย่างเบามือและซับ แผลให้แห้งสนิท
  • หลีกเลี่ยงการก้มศีรษะต่ำเป็นเวลานาน พยายามไม่ให้ไอ เบ่งหรือ จามแรงๆ เพื่อป้องกันไม่ให้มีเลือดออกที่รอยแผล
  • งดทานอาหารหมักดอง กะปิ ปลาร้า วิตามิน อาหารเสริม งดสูบบุหรี่และงดดื่มแอลกอฮอล์เป็นเวลาอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อป้องกันไม่ให้รอยแผลอักเสบติดเชื้อ
no image

ทำไมถึงต้องมาเน่ คลินิก

เสริมทรงจมูกให้โด่งสวยรับเข้ากับใบหน้าได้อย่างลงตัวและ ดูเป็นธรรมชาติด้วยเทคนิค Diamond SO ที่มาเน่ คลินิก

เทคนิคเสริมจมูกรูปแบบเฉพาะโดยทีมแพทย์ผู้ดูแลที่มีประสบการณ์สูง มีการประเมินปัญหาทรงจมูกและวางแผนอย่างละเอียดก่อนเริ่มการผ่าตัด ใช้เทคนิคกรีดซ่อนแผลเล็กด้านในจมูกเสริมด้วยซิลิโคนพรีเมียมเหลาปรับขนาดแบบเคสต่อเคสพร้อมจัดองศาทรงจมูกด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยให้คุณได้เป็นเจ้าของทรงจมูก ที่สวยเด่นไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็เป๊ะปัง!!